Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

5 loại nước ép màu xanh giúp giữ dáng đẹp da bạn nên bổ sung thường xuyên

Nước ép màu xanh lá có chứa các loại trái cây và rau quả được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên bổ sung thường xuyên để hỗ trợ quá trình giảm cân. Bởi không chỉ làm sạch cơ thể mà những chất xơ, chất chống oxy hóa hay vitamin trong các nguyên liệu này còn giúp quá trình đốt cháy chất béo diễn ra hiệu quả hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một thực đơn giữ dáng đẹp da thì nên tham khảo những loại nước ép rau xanh giúp giảm cân dưới đây.

Nước ép rau bina, dứa và dưa chuột

Rau bina được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng bởi vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng và ít calo, rất tuyệt vời để giảm cân. Loại rau lá xanh này cũng chứa nhiều vitamin A, vitamin C, folate, magie và các loại vitamin khác giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn.

Dứa và dưa chuột có chứa chất chống oxy hóa và các enzyme tiêu hóa làm thúc đẩy việc đốt cháy chất béo dư thừa ra khỏi cơ thể. Các lợi ích khác của hỗn hợp nước ép rau bina, dứa và dưa chuột bao gồm chống viêm và thúc đẩy chuyển hóa năng lượng để hỗ trợ quá trình giảm cân.

Cách làm: 2 lát dứa + nửa quả dưa chuột + 4 lá rau bina. Có thể thêm táo để tăng vị ngọt tự nhiên. Ép hỗn hợp này và uống trước khi ăn sáng khoảng 30 phút. Bạn nên duy trì thói quen này 3 lần/tuần để đạt hiệu quả cao.

5 loại nước ép màu xanh giúp giữ dáng đẹp da bạn nên bổ sung thường xuyên - Ảnh 1.

Nước ép kiwi, rau bina và rau diếp

Kiwi, rau bina và rau diếp, sự kết hợp của các thành phần này sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng lớn chất xơ và chất chống oxy hóa để thúc đẩy việc giảm cân an toàn. Kiwi chứa vitamin C, vitamin K và các chất dinh dưỡng quan trọng và chúng có hàm lượng calo cùng năng lượng thấp nên bạn có thể sử dụng thường xuyên mà không sợ tăng cân.

Nước ép từ kiwi, rau bina và rau diếp có đặc tính lợi tiểu và làm sạch ruột, giúp loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể qua đường tiêu hóa.

Tham khảo thêmNước ép mướp đắng cực tốt cho người bệnh tiểu đường và muốn giảm cân

Cách làm:1 kiwi + 5 lá rau bina + 3 lá rau diếp + 1 chén nước lọc. Ép hỗn hợp này và uống trước bữa ăn 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

5 loại nước ép màu xanh giúp giữ dáng đẹp da bạn nên bổ sung thường xuyên - Ảnh 3.

Nước ép dưa chuột, cần tây và táo xanh

Nước ép hỗn hợp này chứa rất ít calo nhưng lại giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Một cốc dưa chuột chỉ có khoảng 16 calo nhưng lại cung cấp cho bạn đầy đủ vitamin K, vitamin C, kali, magiê và các chất dinh dưỡng thiết yếu để hỗ trợ quá trình giảm cân.

Táo xanh có chứa các hợp chất giúp thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn tốt trong ruột làm thức ăn dễ tiêu hóa hơn và giúp quá trình giảm cân hiệu quả. Nước ép này có thể làm giảm sự hấp thu chất béo của ruột và kích thích sự trao đổi chất giúp đốt cháy chất béo dễ dàng hơn.

Cách làm: Nửa quả dưa chuột + 3 cuống cần tây + 1 quả táo xanh. Xay hỗn hợp cùng 1 cốc nước lọc. Bạn có thể uống trước bữa sáng hoặc vào bữa chiều khoảng 1 - 2 lần/tuần.

5 loại nước ép màu xanh giúp giữ dáng đẹp da bạn nên bổ sung thường xuyên - Ảnh 4.

Nước ép cà rốt, rau diếp và bông cải xanh

Cà rốt có hàm lượng calo thấp, chỉ chứa 50 calo. Ngoài ra, vitamin A trong cà rốt được chuyển thành retinoid không chỉ chống lão hóa mà còn đốt cháy mỡ hiệu quả. Ngoài ra, rau diếp và bông cải xanh cũng chứa ít calo, bởi thế mà hỗn hợp nước ép này sẽ giúp bạn giảm cân và đẹp da hơn.

Cách làm: Nửa củ cà rốt + 3 lá rau diếp + 1 cành cây bông cải xanh. Có thể thêm 2 cuống cần tây để tăng hương vị, cho chúng vào máy xay cùng với một cốc nước cam. Bạn nên thưởng thức món nước ép này 2 lần/tuần vào sáng hoặc chiều.

5 loại nước ép màu xanh giúp giữ dáng đẹp da bạn nên bổ sung thường xuyên - Ảnh 5.

Nước ép chanh, rau mùi tây và rau bina

Các thành phần được sử dụng trong công thức nước trái cây này có tính lợi tiểu, làm sạch ruột, chống viêm và rất hiệu quả để giảm cân. Chanh có công dụng tuyệt vời là cắt giảm calo và mùi tây có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Ba thành phần này sẽ tăng cường hệ miễn dịch giúp bạn phòng chống lại bệnh tật.

Cách làm: 5 nhánh rau mùi tây + 6 lá rau bina + 1 cọng cần tây + nửa quả dưa chuột. Thêm 1 muỗng cà phê gừng nạo và nước ép 1 quả chanh để tăng hương vị. Xay hỗn hợp cùng với 1 cốc nước. Uống nước ép này trước bữa ăn 3 lần/tuần.

5 loại nước ép màu xanh giúp giữ dáng đẹp da bạn nên bổ sung thường xuyên - Ảnh 6.

Nguồn: Boldsky

0 nhận xét:

Đăng nhận xét