Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Loại hạt nhỏ nhưng "có võ": Chỉ cần ăn đúng, có thể dưỡng gan, thận, tinh vượt trội

Hạt vừng "nhỏ nhưng có võ" với nhiều tác dụng vượt trội

Hạt vừng (mè) đen được Đông y đánh giá rất cao về tác dụng của nó đem lại cho sức khỏe con người. Cổ nhân từng ca ngợi "trên thế giới chỉ có hạt vừng là tốt, tiếc rằng nhiều người không biết để ăn".

Có rất nhiều người đã từng bồi dưỡng rất nhiều thuốc bổ, nhưng hiệu quả mang lại có thể lại khó so sánh với việc chăm chỉ ăn vừng hàng ngày. Vì ậy, những lợi ích của hạt vừng sau đây bạn nên tìm hiểu sớm để tận dụng tốt món quà từ thiên nhiên.

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã công nhận hạt vừng đen thực sự là một loại thuốc bổ tốt, chúng ta biết rằng trong những thực phẩm màu đen, vừng được cho là món ăn đứng đầu có tác dụng làm cho mái tóc đen, bổ thận, lợi gan, ích lá lách dạ dày, và có rất nhiều các tác dụng khác.

Nghiên cứu cho thấy, hạt vừng chứa một loạt các axit amin thiết yếu, cùng với sự tác động của vitamin E và vitamin B1, có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể.

Trong vừng đen còn chứa lượng chất sắt và vitamin E cao, có tác dụng ngăn ngừa thiếu máu, kích hoạt các tế bào não, loại bỏ một thành phần quan trọng là cholesterol trong mạch máu, từ đó đem lại tác dụng làm sạch và thông thoáng mạch máu, giúp làm trẻ hóa cơ thể.

Loại hạt nhỏ nhưng có võ: Chỉ cần ăn đúng, có thể dưỡng gan, thận, tinh vượt trội - Ảnh 1.

Món ăn từ vừng giúp bổ gan thận, thông ngũ tạng, bổ khí sinh lực, tăng cường cơ bắp, bổ não

Đông y giới thiệu cho bạn cách kết hợp thực phẩm để làm ra một món ăn từ vừng đen có tác dụng tuyệt vời, dùng để điều trị các bệnh liên quan đến gan, thận, tinh, huyết bị suy yếu, thiếu dẫn đến các triệu chứng như chóng mặt, chóng già, tóc bạc sớm, rụng tóc, đầu gối và lưng đau mỏi, chân tay thiếu sức lực, đi lại khó khăn, ngũ tạng hư tổn, da dẻ khô nhăn, táo bón, khó tiêu.

Ngoài ra, ăn món chế biến từ vừng đen còn có thể giúp bạn chăm sóc tóc, giúp tóc đen mượt hơn, duy trì vẻ đẹp bề ngoài tươi trẻ, phòng tránh tia tử ngoại gây hại cho da, ngăn ngừa bức xạ, là thực phẩm mà phụ nữ mang thai và cho con bú đều nên ăn nhiều hơn.

Loại hạt nhỏ nhưng có võ: Chỉ cần ăn đúng, có thể dưỡng gan, thận, tinh vượt trội - Ảnh 2.

 Hạt vừng đen vừa tốt vừa lành tính, giới thiệu công thức làm chiếc bánh trứng vừng. Đây là món bánh trứng vừng có tác dụng điều trị bệnh, tốt cho gan, bổ thận, dưỡng huyết, giảm khô, nuôi dưỡng tóc, dưỡng nhan sắc. Được đánh giá là món ăn làm đẹp xuất sắc cần có trong thực đơn của bạn.

Món ăn có sự kết hợp đa dạng dinh dưỡng, bao gồm trứng – thực phẩm giàu protein chất lượng. Mỗi một quả trứng chứa khoảng 12,7 gram protein, lượng protein trong 2 quả trứng tương đương với 1,5 gram cá hoặc thịt nạc. Khả năng tiêu hóa protein trong trứng cũng cao nhất trong tất cả các loại như sữa, thịt lợn, thịt bò và gạo.

Trứng đặc biệt giàu methionine, trong khi ngũ cốc và các loại đậu thiếu các axit amin thiết yếu, do đó, trộn trứng với ngũ cốc hoặc các loại đậu có thể cải thiện khả dụng sinh học của hai loại thực phẩm này. 100gr trứng có chứa 11,6 gram chất béo, chủ yếu tập trung ở lòng đỏ trứng, một loại axit béo không bão hòa đa, sữa béo đã làm tan chảy sẽ dễ dàng làm tăng khả năng hấp thụ.

Loại hạt nhỏ nhưng có võ: Chỉ cần ăn đúng, có thể dưỡng gan, thận, tinh vượt trội - Ảnh 3.

Cách chế biến món bánh bổ dưỡng

Thành phần nguyên liệu: 2 quả trứng gà, 1 ít tép biển khô nguyên vỏ, một lượng bột thích hợp, lượng dầu ăn thích hợp, hạt vừng đen.

Loại hạt nhỏ nhưng có võ: Chỉ cần ăn đúng, có thể dưỡng gan, thận, tinh vượt trội - Ảnh 4.

Cách thực hiện:

1. Đánh trứng, thêm một ít nước và trộn đều, sau đó thêm tép khô tiếp tục trộn đều, thêm bột và trộn đều.

Loại hạt nhỏ nhưng có võ: Chỉ cần ăn đúng, có thể dưỡng gan, thận, tinh vượt trội - Ảnh 5.

2, Nếu tép nguyên vỏ không có muối, thì bạn có thể thêm một chút muối, cũng có thể không cần thêm muối, khuấy bột tan đều và để thêm một lúc.

Loại hạt nhỏ nhưng có võ: Chỉ cần ăn đúng, có thể dưỡng gan, thận, tinh vượt trội - Ảnh 6.

3, Chuẩn bị một chiếc chảo đế bằng, thêm chút dầu mỡ và rán bánh.

Loại hạt nhỏ nhưng có võ: Chỉ cần ăn đúng, có thể dưỡng gan, thận, tinh vượt trội - Ảnh 7.

4, Khi bánh gần chín, rắc hạt vừng đen, sau khi tạo thành khuôn, lật bánh và chiên thêm một phút nữa. Đừng để lửa quá nóng sẽ làm cháy hỏng bánh hoặc mất tác dụng của vừng.

Loại hạt nhỏ nhưng có võ: Chỉ cần ăn đúng, có thể dưỡng gan, thận, tinh vượt trội - Ảnh 8.

Lấy bánh ra để nguội bớt là bạn có thể thưởng thức món ăn tuyệt vời.

Loại hạt nhỏ nhưng có võ: Chỉ cần ăn đúng, có thể dưỡng gan, thận, tinh vượt trội - Ảnh 9.

Hãy đưa món vừng đen vào thực đơn hàng tuần của bạn. Mỗi ngày, bạn chỉ cần ăn vài thìa hạt nhỏ này, ăn đều đặn thì cơ thể sẽ được hưởng lợi lớn, sức khỏe sẽ cải thiện tốt theo thời gian.

*Theo Health/TT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét