Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tập bụng mãi vẫn chẳng có được eo thon: Rất có thể bạn đã mắc phải những lỗi sai này!

Theo HLV Hana Giang Anh (HN), cô biết rất rõ có những cô gái "dành cả thanh xuân" của mình chỉ để tập bụng. Nhưng tập hoài tập mãi, sáng tập, chiều lại tập, thời gian mỗi lần tập cũng chẳng ngắn ngủi chút nào, ấy vậy mà thật đau khổ lắm thay vì vòng bụng chẳng chịu giảm dù chỉ là 1cm. 

Tập bụng mãi vẫn chẳng có được eo thon: HLV chỉ ra rằng rất có thể bạn đã mắc phải những lỗi sai này! - Ảnh 1.

HLV Hana Giang Anh giải đáp lý do vì sao tập bụng mãi không giảm.

Đến lúc này, hẳn bạn sẽ ngồi thừ ra và nghĩ phải chăng bài tập này không hiệu quả. Bạn chắc chắn sẽ nghi ngờ bài tập bụng mà mình vẫn tập mỗi ngày. Đừng quá lo lắng, nếu bạn gặp vấn đề trên trong tập bụng, nguyên nhân rất có thể là do:

Bỏ qua phần khởi động

HLV Hana Giang Anh cho biết, trong mỗi bài tập dài như cardio 30-45 phút, cô vẫn thường cùng các học viên khởi động và luôn nhắc đến việc khởi động để làm nóng các cơ khớp, giúp việc tập luyện đạt hiệu quả cao hơn. Chỉ mất 10-15 phút cho những động tác khá nhẹ nhàng, bạn có thể giảm được một phần mỡ bụng trên cơ thể nhờ bài tập khởi động đơn giản này. Do đó đừng khinh thường rồi bỏ qua những bài tập khởi động trước khi tập bụng nhé!

Tập bụng mãi vẫn chẳng có được eo thon: HLV chỉ ra rằng rất có thể bạn đã mắc phải những lỗi sai này! - Ảnh 2.

Khởi động kỹ giúp việc tập luyện đạt hiệu quả cao, dù là tập bụng hay tập những bộ phận khác trên cơ thể.

Để bụng đói khi tập luyện

Rất nhiều chị em vì mong muốn đẩy nhanh quá trình giảm cân nên luôn cố gắng nhịn ăn mọi lức, thậm chí là không ăn thêm gì trước mỗi buổi tập. Theo HLV Hana Giang Anh, đây là sai lầm khi tập bụng cực phổ biến và vô cùng nguy hiểm. Bạn nên nhớ, một cơ thể thiếu năng lượng sẽ không thể đáp ứng được việc tập luyện. Ngoài ra, để bụng đói rồi lao đầu vào tập cũng khiến bạn có nguy cơ gặp phải tình trạng tụt huyết áp, ngất xỉu vô cùng nguy hiểm.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn lại cố gắng ăn thật no trước khi tập luyện. Tốt nhất là bạn nên có kế hoạch ăn nhẹ trước khi vào buổi tập với thời gian lý tưởng nhất là 30-45 phút trước khi tập.

Tập bụng mãi vẫn chẳng có được eo thon: HLV chỉ ra rằng rất có thể bạn đã mắc phải những lỗi sai này! - Ảnh 3.

Ăn nhẹ trước khi tập bụng sẽ giúp việc tập luyện đạt hiệu quả cao hơn.

Chỉ tập những bài tập dành riêng cho bụng

Rất nhiều chị em hiện nay vẫn đang mắc phải sai lầm cực lớn khi tập bụng, đó là muốn eo thon, bụng phẳng chỉ cần tập trung những bài tập dành riêng cho bụng mà thôi. HLV Hana Giang Anh cảnh báo, điều này hết sức sai lầm. "Đừng bao giờ nghĩ rằng, bạn gập bụng 100 cái hay 1000 cái là bụng có thể đẹp nhé! Vòng 2 của chúng ta còn nhiều nhóm cơ khác cần quan tâm nữa chứ mỗi gập bụng không thể đáp ứng được nhu cầu giúp vòng 2 của các nàng đẹp hơn được đâu", HLV Hana Giang Anh nhấn mạnh.

Tập bụng mãi vẫn chẳng có được eo thon: HLV chỉ ra rằng rất có thể bạn đã mắc phải những lỗi sai này! - Ảnh 4.

Rất nhiều chị em hiện nay vẫn đang mắc phải sai lầm cực lớn khi tập bụng, đó là muốn eo thon, bụng phẳng chỉ cần tập trung những bài tập dành riêng cho bụng mà thôi.

Thay vào đó, chị em nên lựa chọn bài tập đa dạng và phù hợp với bản thân. Cách tốt nhất là tìm cho mình một huấn luyện viên hướng dẫn, bạn sẽ nhanh chóng có được giáo án tập luyện riêng cho bản thân mình, để không chỉ eo thon mà còn là một cơ thể hoàn toàn cân đối.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần hoàn toàn tránh xa các phương pháp giảm cân cấp tốc, chủ yếu mang tính hành xác để cơ bụng khỏe, là tiền để cho một cơ thể khỏe đẹp. Đừng cho rằng nhịn ăn, giảm cân cấp tốc thì có được eo thon. Tất cả những giải pháp ấy chỉ là tạm thời và khiến bạn mất nước mà thôi, mỡ bụng vẫn sẽ ngự trị nhũn nhão một khối ở bụng, chờ dịp tung hoành đáng sợ hơn đó nhé!

Tập bụng mãi vẫn chẳng có được eo thon: HLV chỉ ra rằng rất có thể bạn đã mắc phải những lỗi sai này! - Ảnh 5.

Tránh xa các phương pháp giảm cân cấp tốc, chủ yếu mang tính hành xác để cơ bụng khỏe, là tiền để cho một cơ thể khỏe đẹp.

Trên đây chính là những sai lầm phổ biến nhất khiến tập bụng mãi mà không có được eo thon. Nếu chị em mắc phải những sai lầm này cần điều chỉnh càng sớm càng tốt để việc tập luyện được hiệu quả trông thấy mỗi ngày. Nếu bạn không mắc phải những sai lầm trên mà eo vẫn chẳng thon gọn, hãy chia sẻ để huấn luyện viên tìm cách khắc phục nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét